Cyfathrebu ansicrwydd a chymeradwyo gwaith

Be’ dwi wedi bod yn ei wneud

  • Cynllunio ar gyfer y gymuned dylunio cynnwys nesaf. Mae’n dilyn ein sesiwn olaf lle buom yn rhannu profiadau trwy lenwi map profiad. Dwi’n edrych ymlaen i weld sut y gallwn droi’r rhain yn gamau gweithredu ar gyfer y gymuned y flwyddyn nesaf
  • Dwi wedi bod yn gweithio gyda Dani a Josh P ar gynllunio cymunedol ar gyfer y dyfodol (yn bennaf sut y galla’ i fod yn fwy trefnus – stori fy mywyd!
  • Rydw i wedi bod yn cael rhywfaint o hyfforddiant wedi’i drefnu ar gyfer y tîm, gyda chymorth cydweithwyr yn y CDPS i gael hynny dros y llinell
  • Rwyf wedi bod yn dechrau ffurfio syniadau am ein dull o gyfieithu yn y dyfodol. Bydd hyn yn esblygu, ond mae gennyf rai syniadau cadarn sut i roi momentwm a ffiniau i hynny.
  • Fe wnes i gwrdd â Monica o Swyddfa’r Cabinet eto gyda’r wybodaeth ddiweddaraf am eu gwaith i hyrwyddo dwyieithrwydd. Mae angen mwy o’n help arnyn nhw (mewn rhinwedd answyddogol), felly byddwn yn cynllunio hynny.
  • Llawer o ddal i fyny â negeseuon e-bost a darnau o waith sy’n aml yn mynd ar goll rhwng cyfarfodydd a gwaith dydd-i-ddydd

Be’ fu ar fy meddwl

Cyfathrebu ansicrwydd wrth weithio o bell

Fel dylunwyr cynnwys, rydym yn treulio amser yn meddwl am gyfathrebu a’i effaith.

Rwyf wedi bod yn meddwl pa mor bwysig yw hyn mewn sefydliadau gweitho-o-bell fel CDPS. Pan fydd angen i ni gyhoeddi pethau neu rannu newyddion ar-lein, mae angen inni fod yn ofalus sut rydyn ni’n cyfathrebu. Efallai y bydd Slack yn ddefnyddiol ond dwi’n aml yn ei chael hi’n anoddach creu neges ofalus ar blatfform sydd wedi’i wneud ar gyfer cyfathrebu cyflym, ffwrdd â hi. Mae pobl yn gallu gofyn cwestiynau wrth gwrs ond dwi’n gweld bod hynny’n digwydd llai na phe baen ni mewn cyfarfod neu wyneb yn wyneb.

Mae’r hyn nad ydych chi’n ei ddweud yr un mor bwysig â’r hyn rydych chi’n ei wneud. Os oes bylchau mewn naratif, efallai y bydd pobl yn eu llenwi â’u rhagdybiaethau.

Mae dweud gormod hefyd yn broblem. Os rhoddir awgrym o bosibilrwydd ynghylch yr hyn a allai ddigwydd nesaf, mae pobl yn cymryd hynny ac yn hongian eu gobeithion a’u disgwyliadau arnynt. Yna pan nad yw eu gobeithion a’u disgwyliadau yn cael eu bodloni, maen nhw’n cael eu siomi. Yna pan nad yw eu gobeithion a’u disgwyliadau yn cael eu bodloni, maen nhw’n cael eu siomi.

Mae hyn yn swnio fel gwers sylfaenol mewn cyfathrebu ond mae hyn yn arbennig o heriol mewn sefydliadau-o-bell

Bydda’ i’n cymryd gofal arbennig fel rheolwr i gynllunio sut i fod yn agored yn y negeseuon y bydda’ i’n eu rhannu gyda staff ond hefyd yn herio negeseuon eraill nad ydynt yn glir.

Y tu hwnt i ddefnyddio geiriau’n ofalus – gallai cael llywodraethu clir a llifoedd gwaith ar gyfer cynllunio, creu a chyhoeddi hyd yn oed cyfathrebiadau byr ddatrys llawer o’r materion hyn.

Cymeradwyo gwaith dylunio

https://i.giphy.com/media/v1.Y2lkPTc5MGI3NjExamszdDE5c25la2txdm5zbW0ydzd5Nm9lZXZnbDJvcjN5ZWhxaDFnYSZlcD12MV9pbnRlcm5hbF9naWZfYnlfaWQmY3Q9Zw/RTzd8Kt4glWNy/giphy.gif

Dw i wedi clywed y geiriau ‘sign off” yn aml ddiweddar. Fel dylunydd cynnwys, mae clywed y gair hwn yn aml yn gwneud i mi deimlo’n anesmwyth. Mae’n swnio fel proses sy’n digwydd ar ôl i mi wneud fy ngwaith, allan o fy rheolaeth. Pwy sy’n cymeradwyo? Be’ maen nhw’n ei ddisgwyl? Be’ ‘di eu meini prawf?

Fel dylunwyr cynnwys, dydyn ni ddim gweithio i union fanyleb neu feini prawf derbyn technegol. Wrth gwrs, mae gennym ni ganllawiau, fformatau a strategaethau rydyn ni’n eu dilyn ond anaml maen nhw’n rheolau caled y gallwn ni eu ticio oddi ar restr. Bydd gan agweddau eraill ar gyflenwi cynnyrch a gwasanaeth feini prawf llymach ond anaml iawn y bydd yn fater o dicio blychau.

Yr ateb i hyn ydi sicrhau bod gweithgareddau i sicrhau’r ansawdd yn digwydd trwy gydol y prosiect mewn ffyrdd eraill:

  • Mapio rhanddeiliaid ac ymgysylltu’n gynnar: gosod y disgwyliadau, cytuno ar sut y byddan nhw’n cael eu cynnwys ac ar y pwyntiau penderfynu drwyddi draw
  • Crits cynnwys
  • adolygiadau gan gymheiriaid (a gall hyn fod yn adolygiadau cymheiriaid gan ddylunwyr cynnwys eraill, adolygiad technegol gyda datblygwyr neu reolwyr cynnyrch)
  • profi defnyddwyr (gan gynnwys y rhanddeiliaid)
  • dangos a dweud (fel dull o gael adborth, nid fel cyflwyniadau)

P’un a yw’r person sy’n cymeradwyo rhywbeth yn berchennog gwasanaeth, perchennog cynnyrch neu’n ddim mwu na’r person uchaf mewn adran, yna byddai’n well gen i wybod ein bod yn meddwl yr un peth o’r dechrau. Ac yna byddai’n well gen i sylweddoli os ydym yn gwyro oddi wrth hynny ar ôl wythnos, nid ychydig fisoedd yn ddiweddarach.

Felly, byddaf yn llafar dros hyn – llai o sôn am ‘gymeradwyo’, mwy o gyfranogiad a llywodraethu clir.

Tan y tro nesaf!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *